Làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO?

Có rất nhiều cách để làm cho bài viết của bạn dễ đọc hơn trên web nhưng một trong những cách quan trọng để làm cho nội dung của bạn trông hấp dẫn hơn đó là sử dụng nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh. Với hình ảnh, chúng có thể mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua kết quả tìm kiếm hình ảnh.

Nhưng để điều này xảy ra, chúng cần phải được tối ưu hóa cho phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn cho bạn biết những điều quan trọng bạn cần phải làm khi nói đến việc tải hình ảnh lên trang web của bạn, đây là những điều đơn giản mà đôi khi nó thường bị lãng quên.

Lựa chọn hình ảnh

Điều quan trọng là phải sử dụng hình ảnh liên quan đến nội dung của bài viết. Điều này chủ yếu liên quan đến trải nghiệm người dùng của bạn.

Hình ảnh của bạn cần phải chất lượng tốt, độ phân giải tốt và có kích thước đủ lớn để có thể nhìn thấy trên các thiết bị.

Hãy thực sự cẩn thận, ngay cả khi bạn nghĩ rằng một hình ảnh không có bản quyền, chủ sở hữu ban đầu... Tôi đã mắc phải sai lầm này khi tôi sử dụng một hình ảnh của Justin Timberlake.

seo ​

Bạn có thể trả tiền cho những nhiếp ảnh gia của riêng mình để chụp ảnh cho bạn hoặc bạn có thể thuê bên ngoài hoặc tự làm. Nhưng nếu bạn không có thời gian và nguồn lực để làm điều đó, có rất nhiều tài nguyên miễn phí mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Nguồn hình ảnh miễn phí

  • Google Image Search

Khi bạn tìm kiếm một hình ảnh, bạn có thể lọc ra các kết quả có bản quyền. Chỉ cần nhấp vào Công cụ Tìm kiếm (chọn Google.com và Tiếng Anh nhé), sau đó là Usage Rights và chọn Labeled for Reuse.

seo1

Không phải lúc nào bạn cũng nhìn thấy một núi vàng ở đây nhưng có thể bạn sẽ tìm thấy một điều gì đó thú vị mà không có một ai sử dụng nó trước đó.

  • Flickr Creative Commons

Flickr là một nguồn tuyệt vời cho hình ảnh và bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh được dán nhãn với Creative Commons licence.

Đây là một sự thay thế cho copyright đầy đủ, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn phải liên kết đến profile Flickr của người chụp ảnh.

Hãy chú ý khi bạn sử dụng Flickr Creative Commons. Ví dụ một số photographers sẽ chỉ cho phép hình ảnh của họ được sử dụng với các mục đích phi thương mại.

  • Unsplash.com

Tôi rất thích Unsplash bởi chúng là miễn phí. Đây là trang Web khá hay lưu trữ rất nhiều hình ảnh đẹp, nếu bạn đăng kí nhận tin hằng ngày từ Unsplash qua Email thì mỗi ngày Unsplash sẽ gửi các hình ảnh đẹp họ lọc ra trong ngày để gửi tặng bạn. Tất cả các hình ảnh được gửi tặng đều có đính kèm giấy phép bản quyền, bạn có thể sử dụng thoải mái mà không lo ngại bị kiện tụng.

Một vài công cụ tiện dụng khác

  • Gifgrabber.com

Nó có sẵn trên Mac. Gif Grabber là cách tốt nhất để tạo ra nhiều ảnh Gif tuyệt vời miễn phí. Bạn có thể chụp bất cứ thứ gì trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay và thay đổi kích thước và cắt các sản phẩm đã hoàn thành.

  • Ảnh chụp màn hình tuyệt vời

Đây là một phần mở rộng tiện ích của Chrome cho phép bạn chụp ảnh màn hình của cửa sổ trình duyệt của bạn (hoặc một phần hoặc toàn bộ trang web) rất dễ dàng và bạn cũng có thể chú thích trước khi tải nó vào trình duyệt của bạn.

  • Piktochart.com

Một trong những công cụ trực quan phổ biến nhất đó là Piktochart, nó hoàn toàn miễn phí, sử dụng đơn giản và có vô số mẫu tuyệt vời cho infographics và những sáng tạo khác.

Tối ưu hóa hình ảnh cho tìm kiếm

Khi bạn đã tìm thấy hoạc tạo ra những hình ảnh mong muốn. Sau đó bạn đã sẵn sàng tải lên trang web của bạn.

  • Kích thước hình ảnh

Bạn có muốn thay đổi kích thước tập tin hình ảnh của bạn để nó không phải là tập tin lớn. Tập tin hình ảnh lớn có thể kéo dài thời gian tải trang của bạn và trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng cảu bạn trên các công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn phải thay đổi kích thước của chúng trước khi tải lên.

Nếu bạn đang sử dụng Mac, rất dễ dàng để thay đổi kích thước, chỉ cần mở hình ảnh, điều hướng đến Tools sau đó chọn Adjust .

seo2

Bạn cũng có thể sử dụng Photoshop, nếu bạn có hoặc bạn có thể sử dụng một công cụ thay đổi kích thước trực tuyến, chẳng hạn như Picresize.com.

Hoặc nếu bạn đang sử dụng máy tính, bạn có thể sử dụng Paint. Chỉ cần mở Paint, sau đó nhấn Open, chọn hình ảnh bạn muốn thay đổi kích thước và mở nó. Sau đó, trên tab Home, dưới Image group, click Resize.

  • Tên tập tin

Trước khi bạn tải hình ảnh lên trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt cho nó một cái tên chính xác. Trong WordPress và các trang web khác, tên tập tin của hình ảnh sẽ tự động được sử dụng như là tiêu đề của nó.

Vì vậy đừng làm điều như này:

seo3

Mà hãy làm điều này:

seo4 ​

  • Alt-text

Quan trọng nhất trong số tất cả đó là cách bạn mô tả hình ảnh trong phần alt. Google không thể nhìn thấy hình ảnh của bạn nhưng nó có thể đọc chúng và những gì nó đọc chính là những gì bạn viết trong thuộc tính alt.

Alt-text phải rõ ràng, mô tả súc tích và không nhồi nhét từ khóa. Alt-text cũng là nơi mà các phần mềm đọc màn hình để mô tả hình ảnh cho người khiếm thị.

Trên thực tế, có một quy tắc mà tôi luôn luôn sử dụng khi nói đến alt text là viết như thể bạn đang mô tả nó cho một người khiếm thị. Alt-text cũng là những gì thể hiện trong text box, nó xuất hiện khi bạn di chuột qua một hình ảnh.

  • Mô tả & Chú thích

Trong WordPress bạn cũng sẽ nhìn thấy các trường Description và Caption. Nó không hẳn mang lại giá trị SEO cho bạn nhưng chúng mang lại lợi ích khác. Các Description có thể được sử dụng để thêm nhiều chi tiết hơn, chẳng hạn như hình ảnh được chụp như thế nào khi nó được thực hiện. Các Caption sẽ hiển thị bên dưới hình ảnh trên các bài viết. Nó có thể hữu ích để mô tả hoặc nhận xét về hình ảnh.

Cải tiến hình ảnh

Đôi khi bạn cảm thấy cần thiết phải kiểm tra hình ảnh của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một công cụ như Image Raider.com. Chỉ cần thêm hình ảnh của bạn vào catalogue, sau đó nó sẽ ảnh báo bạn bất cứ khi nào một trang web khác sử dụng hình ảnh của bạn.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment