Cá nhân hóa kết dính lòng trung thành khách hàng

Người tiêu dùng đang kết nối với các thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau, đồng nghĩa với việc nhà bán lẻ phải cố gắng nhiều hơn để có được lòng trung thành của khách hàng. Đội ngũ Marketing cần phải khai thác những hiểu biết có thể biến thành hành động từ nhiều kênh dữ liệu để tạo ra giao tiếp hấp dẫn và phù hợp với khách hàng. Khi các trải nghiệm càng được cá nhân hóa, khách hàng sẽ càng hài lòng.

Khách hàng hài lòng không chỉ muốn mua sắm nhiều hơn mà họ còn là khách hàng trung thành và có lẽ quan trọng nhất đó là trở thành một người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Mỗi khách hàng có hành trình độc đáo riêng, có những động lực riêng để thử, mua hàng hay trở nên trung thành với thương hiệu.

Các Marketer có thể ”sở hữu” động lực đó bằng cách sử dụng công nghệ để thu thập và diễn giải dữ liệu, tạo ra các chiến dịch theo hoàn cảnh dựa trên hành vi của khách hàng thay vì dựa trên suy đoán.

Marketer cần có được cái nhìn chân thật về khách hàng để cung cấp tương tác Marketing cá nhân hoá rõ hơn và làm tăng sự gắn bó thương hiệu và doanh thu.

Họ cần phải diễn giải dữ liệu lớn để tự động cá nhân hoá và tạo bối cảnh truyền thông tiếp thị giúp thương hiệu của mình lôi kéo và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Họ cũng cần phải lồng bối cảnh vào bất kỳ thông điệp nào bằng cách sử dụng một loạt các yếu tố như vị trí, thời tiết, độ tuổi và giới tính của khách hàng, các thương hiệu và sản phẩm yêu thích, lịch sử duyệt web, hành vi mua sắm quá khứ và giỏ hàng bị bỏ rơi.

Dưới đây là 5 lời khuyên cho các nhà bán lẻ về cách tiếp thị có thể sử dụng cá nhân hóa.

persional

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Bước đầu tiên để tạo một dự án cá nhân hóa là đạt được sự tin tưởng của khách hàng. Bằng cách này, họ sẽ cung cấp thông tin về mình nhiều hơn giúp đạt được việc cá nhân hóa thật sự.

Nếu nhà bán lẻ thu thập được càng nhiều dữ liệu về khách hàng, các thông điệp tiếp thị sẽ càng trở nên tinh tế và có mục tiêu hơn.

Đừng theo dõi những khách hàng không muốn bị theo dõi

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng bao gồm việc theo dõi những người không muốn bị theo dõi.

Các nhà bán lẻ phải có sự cho phép rõ ràng để thu thập một số thông tin nhất định về khách hàng.

Nhà bán lẻ có thể yêu cầu càng nhiều thông tin mà họ muốn nhưng điều này phải được cân nhắc trừ ra những khách hàng không thích “bị” thu thập thông tin cá nhân.

Tạo phân khúc

Các Marketer đã tạo ra các phân khúc khách hàng dựa trên những đặc điểm chung mà họ chia sẻ.

Bây giờ với một lượng lớn dữ liệu thu thập được về khách hàng, chúng ta có thể thấy được nhiều phân khúc hình thành.

Đây là những phân khúc khách hàng cá nhân với những sở thích riêng biệt và thông tin nhân khẩu học có thể được sử dụng để cung cấp những thông điệp tiếp thị cá nhân hóa.

Khi ai đó nhìn thấy những ưu đãi cá nhân hóa và các thông điệp dành cho riêng họ, họ có nhiều khả năng phản hồi những lời mời tiếp thị này.

Cung cấp những ưu đãi cá nhân trong thời gian thực

Khách hàng có nhiều khả năng đáp ứng lại một lời chào hàng hay khuyến mãi nếu nó được cá nhân hóa và gửi đến trong khi họ đang thực sự mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Người ta dễ tiếp nhận những chương trình khuyến mãi và chào hàng nếu chúng được cá nhân hoá, nó sẽ thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn và giúp tăng hiệu quả đầu tư Marketing cho các nhà bán lẻ.

Cung cấp thông điệp Marketing cá nhân hoá nhiều thế hệ

Một cách khác mà nhà bán lẻ thực sự có thể cá nhân hoá thông điệp tiếp thị đến khách hàng của mình đó là tìm ra các nhóm tuổi khác nhau và cung cấp cho họ nội dung dựa trên yếu tố nhân khẩu học này.

Email cải tiến và Marketing cá nhân hóa là chìa khóa thành công cho các chiến dịch tiếp thị và thúc đẩy doanh thu gia tăng và các tương tác trong thời gian thực theo ngữ cảnh là tính năng bắt buộc cho các Marketer.

Nguồn: econsultantcy.com

Theo blog.ants.vn

Comments powered by CComment