Nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn

Nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa là không bao giờ chết. Các chuyên gia tiếp thị nội dung hiểu tầm quan trọng của từ khóa, không chỉ tối ưu hóa tìm kiếm mà còn thúc đẩy nội dung và truyền thông xã hội, nhắm lại mục tiêu và các hình thức khác của tiếp thị kỹ thuật số. Từ khóa có thể chứng minh tầm quan trọng cho sự thành công của một chiến lược tiếp thị nội dung và nghiên cứu từ khóa hiệu quả đòi hỏi phải tìm kiếm các từ khóa thích hợp.

keyword

Thời đại nhồi nhét từ khóa đã qua và tiếp thị nội dung được khuyến khích sử dụng các từ khóa trong văn bản bao gồm các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa và tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa cho các từ khóa dài. Điều này vẫn đòi hỏi bạn phải nghiên cứu, lập kế hoạch hiệu quả và tối ưu từ khóa.
Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa có thể giúp các nhà tiếp thị nội dung xác định chủ đề nóng, nội dung mới và tổ chức một lịch xuất bản nội dung. Cụ thể nghiên cứu từ khóa truyền thông xã hội cũng có thể giúp bạn phát triển một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả đồng thời đảm bảo rằng bạn đang tồn tại trên các phương tiện truyền thông xã hội có liên quan như Facebook, Twitter và nhiều hơn nữa.

Các từ khóa vẫn còn là một vấn đề?

Với tất cả các cuộc nói chuyện về từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa và các mối đe dọa dường như vẫn cho rằng từ khóa đã chết. Tuy nhiên, sự thật là người dùng bắt đầu với một từ khóa trên các công cụ tìm kiếm và họ vẫn muốn nhìn thấy nội dung liên quan trên blog của bạn, trang web của bạn và thậm chí cả các trang truyền thông xã hội của bạn.

Các từ khóa được in đậm trong kết quả tìm kiếm có thể cung cấp cho tiêu đề và mô tả của bạn nổi bật hơn. Công cụ tìm kiếm liệt kê từng trang và được xem như là một quảng cáo cho trang đó và làm cho nó nổi bật thông qua các từ khóa in đậm, đây là một phương pháp giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Google đưa ra kết quả tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng thẻ meta trên các trang của bạn; cũng như các trang khác bao gồm cả các trang web truyền thông xã hội. Xác định và thực hiện đúng các từ khóa không chỉ giúp bạn trong chiến dịch SEO mà nó còn có thể hỗ trợ trong việc tiếp thị truyền thông xã hội, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và ngay cả trong kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn.

Công cụ Yoast for WordPress cho phép bạn thêm meta descriptions trong khi SEO Spider Tool của WildShark lại là một công cụ SEO desktop free và làm nổi bật các trang của trang web đang thiếu bất kỳ thẻ tiêu đề hay thẻ mô tả của bạn. Nó cũng cho phép bạn xác định các trang có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa được lựa chọn.

Tối ưu từ khóa dài

Các từ khóa dài là quan trọng. Chúng thu hút rất ít khách truy cập nhưng chúng thường có tỷ lệ chuyển đổi cao. Khi kết hợp, các từ khóa dài của bạn sẽ tạo nên lưu lượng truy cập vào trang web của bạn khá tốt. Thông thường, chúng ta thấy rằng không thể tối ưu cho các từ khóa dài vì không thể dự đoán được bốn hoặc năm chuỗi từ mà người dùng khi tìm kiếm theo cách này.

Trong khi sự thật là công cụ nghiên cứu từ khóa sản xuất ra các thuật ngữ dài bằng cách thêm nhiều nội dung hơn bao gồm các từ khóa khác và dựa vào những dự đoán từ khóa hiện có.

Sử dụng Google Analytics hoặc phần mềm Analytics khác của bạn và export danh sách từ khóa. Nhìn vào các từ khóa dài đã được sử dụng và xác định các chuỗi phổ biến và tìm kiếm tương tự. Bằng việc thay thế một số từ khóa chính, vị trí các từ khóa chính và thêm nội dung gồm các từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa, ít nhất bạn có thể làm tăng khả năng tiếp cận với các tìm kiếm dài.

Nghiên cứu từ khóa

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để nghiên cứu từ khóa. Công cụ Wordtracker có thể giúp bạn làm điều này nhưng bạn sẽ phải trả một khoản tiền để có được dịch vụ này, nó sẽ cho phép bạn tìm kiếm một số từ khóa. Bạn cũng nên xem xét công cụ miễn phí như SerpStat – nó có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng từ khóa, một nguồn rất hữu ích cho các từ khóa dài.

Đừng lo ngại khi tạo ra một danh sách từ khóa lớn. Bạn nên bổ sung thêm nội dung một cách thường xuyên và khi ánh xạ các từ khóa, bạn có thể chỉ định một trong số này để viết blog thường xuyên, bài viết được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội và một số sẽ đăng tải trên các trang chính của bạn

Lập bản đồ từ khóa

Tạo nội dung bao gồm các trang chính, nội dung nền tảng, nội dung phu và nội dung hỗ trợ. Khi bạn đã có được điều này, bạn chỉ cần chỉ định từ khóa cho mỗi trang.

Hãy xem xét khách truy cập hạ cánh trên mỗi trang và sau đó lựa chọn từ khóa mà cung cấp sự liên quan lớn nhất có tính đến giai đoạn của quá trình mua hàng, mức độ tiếp cận với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp và cách họ có thể đến các trang của bạn.

Đây là một giai đoạn không thể thiếu trong quá trình tiếp thị nội dung và nó sẽ đóng một vai trò lớn trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Hãy dành một chút thời gian để đảm bảo rằng bạn đang đặt đúng từ khóa và các trang phù hợp.

Sử dụng từ khoá trong nội dung

Nhồi nhét từ khóa không còn là một chiến thuật từ khóa khả thi và xem xét thực tế rằng các từ khóa quan trọng đối với danh sách kết quả tìm kiếm của bạn, các vị trí có thể được coi là quan trọng hơn số lần bạn sử dụng từ khóa cụ thể. Bao gồm các từ khóa trong tiêu đề và mô tả của trang và đừng cố gắng tận dụng nó và từ đồng nghĩa hoặc các từ ngữ có liên quan trong văn bản của bạn.

Sử dụng các từ khóa trong bài viết blog của bạn và sử dụng danh sách từ khóa để giúp xác định các nội dung trong một số bài viết của bạn. Tương tự như vậy, sử dụng các từ khóa ở nội dung bên ngoài và cập nhật truyền thông xã hội của bạn.

Theo dõi và hành động có hiệu quả

Cũng giống như bất kỳ chiến dịch PR hay tiếp thi khác, tiếp thị nội dung không nên được coi là một con đường tắt. Liên tục theo dõi kết quả để xác định tính hiệu quả và do đó bạn có thể sử dụng kết quả phân tích để xác định từ khóa dài.

Thường xuyên cập nhật danh sách từ khóa của bạn, kết hợp các từ khóa mới và tiếp tục phân tích các con đường mà khách truy cập đang dùng, các chuỗi họ đang sử dụng khi sử dụng thuật ngữ tìm kiếm và các giai đoạn của quá trình mua hàng khi họ đến các trang của bạn.

Trên hết, khi tìm cách để giới thiệu các thuật ngữ tìm kiếm dài, điều quan trọng là duy trì việc sản xuất nội dung chất lượng cao và có liên quan. Trả lời câu hỏi của khách truy cập, sử dụng các trang web như Quora và thậm chí là LinkedIn Groups để giúp bạn xác định các câu hỏi và những thắc mắc phổ biến.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment