Tuyệt chiêu “tán tỉnh” khách hàng có sức ảnh hưởng

Chỉ mới vài tháng trước đây thôi, Forbes, công ty xuất bản và truyền thông của Mỹ, đã công bố bài viết "Sự phát triển bùng nổ của Influencer Marketing và điều đó có ý nghĩa gì với bạn". Ấn phẩm này cho thấy tiềm năng của phương thức tiếp thị đến đối tượng mục tiêu thông qua những khách hàng trực tuyến có sức ảnh hưởng xã hội, đủ để tác động, dẫn dắt, gợi ý và thuyết phục người khác hành động theo những gì được định trước.

Các tác giả của bài viết cũng chỉ ra rằng cách thức truyền thông xã hội giống như một cái loa khổng lồ giúp khuếch đại tiếng nói, thậm chí thay đổi tương quan quyền lực của các nhãn hiệu khác nhau trong quyết định của người tiêu dùng.

Mặt khác, bài báo này cũng đưa tin về một nghiên cứu cho thấy việc truyền miệng (word-of-mouth) có hiệu quả quảng cáo tuyệt vời giúp tăng gấp đôi doanh số bán và gia tăng tỷ lệ duy trì khách hàng cũ. Điều này khiến cho các nhà tiếp thị càng có lý do để tin vào việc mình nên tác động trước tiên đến những người có sức ảnh hưởng. Nói cách khác là cần phải biến họ trở thành một lực lượng bán hàng tốt nhất của doanh nghiệp để giúp gia tăng lợi tức đầu tư marketing và thu hút khách hàng có giá trị hơn.

Sau đây là tuyệt chiêu với 5 bước "tán tỉnh" một khách hàng trực tuyến có sức ảnh hưởng cho thương hiệu của doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua:
Bước 1: Tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng tiềm năng


tìm kiếm khách hàng

Lẽ tất nhiên là, trước khi làm bất cứ điều gì và tận hưởng thành quả của việc có được những người ủng hộ nhiệt tình, bạn cần phải tìm kiếm và kết thân với họ trước đã. Đó có thể là tác giả của các trang blog nổi tiếng về lĩnh vực kinh doanh, những chuyên gia hoạt động phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google plus, LinkedIn, Twitter,..., hay người thường xuyên có những đánh giá ảnh hưởng trên các diễn đàn, cộng đồng mạng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Bước 2: Tiến hành ve vãn
Việc "tán tỉnh" những người có sức ảnh hưởng là không dễ dàng, vì người nổi tiếng thường xây dựng mối quan hệ một cách có chọn lọc. Cách tốt nhất để làm điều này là hãy tham gia bình luận, thảo luận vấn đề trên các bài đăng của họ để cho thấy niềm yêu thích và gợi nhắc đến sự tồn tại của bạn. Đến một lúc nào đó, họ sẽ trở nên gần gũi hơn và tò mò muốn biết bạn là ai.

Bước 3: Chuẩn bị quà tặng

Trước khi đi tán tỉnh một ai đó, có thể bạn sẽ phải chuẩn bị một số thứ mang đi như hoa hay quà chẳng hạn. Đối với vấn đề này cũng vậy, có lẽ bạn nên cho mục tiêu của mình biết rằng bạn đang chuẩn bị để thúc đẩy dự án riêng của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội của mình, hoặc là gửi cho họ một số công cụ miễn phí từ doanh nghiệp của bạn.
Bước 4: Đừng than thở
Trước khi bắt đầu, bạn thường sẽ lên một danh sách dài những người có sức ảnh hưởng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình, sau đó bắt đầu tiếp cận dần dần. Thực tế thì ngoài bạn ra, có thể họ cũng đang bị rất nhiều bên khác "ve vãn", do đó, một lời từ chối không có gì là lạ lẫm hay đáng ngạc nhiên cả. Một vài lời từ chối trong danh sách của bạn là chuyện rất bình thường, không nên vì thế mà than thở, hãy cứ dễ chịu để tiếp tục theo đuổi các mục tiêu tiếp theo nhé.

Bước 5: Vững chãi và kiên gan
Hầu hết các nhà tiếp thị trực tuyến cần phải phân bổ hành động hợp lý để có sự cân bằng đủ để kiểm soát và phủ sóng tất cả mối quan hệ với những người ảnh hưởng trong danh sách của mình. Trong khi đó, việc kết nối với một ngươi có thể buộc bạn phải thăm hỏi vài lần một tuần hay gửi thư 6 – 7 lần một ngày. Khi đó, sự kiên định là rất quan trọng, hãy chắc chắn rằng bạn có thể duy trì chất lượng quan hệ và dành nhiều thời gian cho việc kết nối với các mục tiêu khác nữa.

Kiểm tra và lặp lại chiến lược "tán tỉnh" người ảnh hưởng
Trong mỗi bước của quá trình "tán tỉnh", bạn nên theo dõi các mục tiêu của mình, xem xét tiến độ và đo lường hiệu quả thực tế liên quan đến hoạt động truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Mặc khác, chiến lược này có thể khác nhau, tùy thuộc vào từng đối tượng và từng lĩnh vực kinh doanh riêng, cho nên, bạn hãy xây dựng chúng sao cho phù hợp nhé!

Nguồn: business2community.com

Theo Bizweb

Comments powered by CComment