Nên và Không Nên khi triển khai SMS Marketing

SMS Marketing đã thực sự bùng nổ trên toàn cầu bởi sự tiện dụng và hiệu quả mà nó mạng lại cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những phương thức Marketing mang về tỷ lệ ROI khá lớn. Khi ngày càng nhiều các nhà tiếp thị bắt đầu áp dụng kênh Marketing này, nhiều người không dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu các thông lệ tốt nhất của tiếp thị tin nhắn văn bản, những yếu tố cuối cùng có thể quyết định thành công của họ.


SMS Marketing là một phương thức Marketing dễ dàng thực hiện, nhưng không có nghĩa bạn có thể triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược và kế hoạch. Các chuyên gia Marketing trên thế giới đã đưa ra những điều nên làm và nên tránh khi triển khai SMS Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

sms marketing

NÊN LÀM…

1. Thu thập danh sách khách hàng đúng cách

Ai cũng muốn có một database dồi dào nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta “vơ vét” một cách tùy tiện bất cứ số điện thoại nào tìm được.

Hãy thử xây dựng danh sách của bạn từ đầu bằng cách yêu cầu khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn số điện thoại của họ nếu họ muốn nhận được thông tin mà họ cần. Bạn có thể sử dụng chiến thuật tương tự để phát triển danh sách tiếp thị email của mình.

Không bao giờ đi ra ngoài và mua một loạt các số điện thoại từ một nhà cung cấp nào đó dù lời quảng cáo có hấp dẫn đến mức nào. Hãy suy nghĩ về nó, tại sao bạn sẽ nhắn tin cho người chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn và chưa bao giờ bày tỏ mong muốn được nghe những thông điệp từ bạn?

Thay vì vậy hãy xây dựng danh sách liên hệ của bạn một cách trung thực. Việc làm này có thể mất nhiều thời gian, tuy nhiên nên xác định rằng những người đã thực sự quan tâm đến những gì doanh nghiệp sẽ cung cấp và muốn tương tác với các doanh nghiệp thông qua SMS ( do chính họ đã đăng ký từ trước ) thì khả năng họ quan tâm đến những SMS Marketing mà bạn gửi sẽ cao hơn rất nhiều là một người xa lạ.

2. Cung cấp những điều thật sự giá trị

Nếu bạn muốn liên hệ với khách hàng thông qua SMS, hãy chắc chắn rằng ban có lý do chính đáng để làm như vậy. Bởi vậy mỗi SMS Marketing bạn gửi cho khách hàng hãy cung cấp cho họ những điều thật sự có giá trị. Có thể là một bản cập nhật về sản phẩm mới về, nhắc nhở cho cuộc hẹn tiếp theo của họ với bạn, một mã giảm giá độc quyền hoặc thông báo bán hàng. Mẫu chốt là bạn nên luôn luôn cung cấp một cái gì đó có giá trị và hấp dẫn.

3. Ngắn gọn và có điểm nhấn

Vì mỗi tin nhắn SMS Marketing chỉ giới hạn 160 ký tự nên bạn cần thế hiển ngắn gọn, dễ hiểu và có điểm nhấn để khách hàng có thể ghi nhớ ngay sau khi đọc.

4. Kêu gọi hành động

Mỗi tin nhắn SMS Marketing bạn đừng quên nhắc nhở, kêu gọi khách hàng hành động. Có thể là click vào liên kết trong tin nhắn, liên hệ với đội ngũ tư vấn, hay đăng ký tham gia…Việc kêu gọi hành động có tác dụng thúc đẩy khách hàng hành động ngay, nếu bỏ qua khi đọc tin nhắn họ có thể không bao giờ thực hiện hành động mà bạn đang mong chờ nữa.

NÊN TRÁNH…

1. Mua số điện thoại khách hàng

Với lý do đã trình bày ở phần trước, rõ ràng bạn không nên mua danh sách khách hàng ở bất cứ trường hợp nào. Cho dù bạn thuộc ngày nghề kinh doanh nào thì đây cũng là điều tối kị mà bạn nên tránh.

2. Luôn luôn nhấn mạnh việc bán hàng

SMS marketing là một kênh rất tốt cho việc đưa khách hàng trong vào hoạt động kinh doanh của bạn. Nhưng việc chăm chăm quảng cáo sản phẩm dịch vụ và nhắc khách hàng mua hàng sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu.

SMS Marketing không chỉ dành để bán hàng. Mà là một kênh kết nối và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái với sự quan tâm chân thành.

Hãy suy nghĩ đến việc làm thế nào về việc gửi thông điệp Chúc mừng sinh nhật vui vẻ với ai đó bạn biết là kỷ niệm ngày hôm đó? Hay nhưng thông điệp Giáng sinh vui vẻ và năm mới hạnh phúc. Thay vì chỉ gửi đến những thông điệp bán hàng khô khan khiến khách hàng cảm thấy bội thực. Nhiều công ty gửi mã khuyễn mãi cho khách hàng của họ trong mùa lễ như một lời chúc mừng đặc biệt.

3. Quên giới thiệu bản thân

Đừng quên giới thiệu về mình! Nó đơn giản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi nhiều người tiêu dùng đã thừa nhận rằng họ đã nhận được nhiều SMS Marketing mà sau khi đọc xong phải tự hỏi ai gửi đến.

4. Gửi tin nhắn chung chung cho tất cả các nhóm khách hàng

Mỗi nhóm khách hàng cần có một thông điệp riêng phù hợp với sở thích và tâm lý của họ. Cho dù chiến dịch SMS Marketing của bạn hướng đến tất cả các khách hàng bạn cũng cần phân loại thành những nhóm khách hàng theo những tiêu chí nhất định, từ đó đưa ra những thông điệp SMS phù hợp với họ.

5. Gửi SMS Marketing bất chấp thời gian

Bạn không lên kế hoạch thời gian gửi tin phù hợp mà gửi một cách tùy hứng là một sai lầm nghiêm trọng. Thời gian gửi tin là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ thời gian gửi tin nhắn.

6. Gửi tin nhắn với tần suất quá dày

Bạn liên tục gửi tin nhắn cho khách hàng sẽ biến từ SMS Marketing thành SMS Spam. Thật sự khó chịu khi liên tục nhận được tin nhắn từ một doanh nghiệp nhãn hàng nào đó. Hãy cân nhắc tần suất gửi tin hợp lý.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những điều nên làm và nên tránh trong khi triển khai các chiến lược, chiến dịch SMS Marketing. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích để các bạn tạo ra những chiến dịch thành công cho cá nhân, doanh nghiệp mình. Cảm ơn sự quan tâm của các bạn !

Theo SG Software

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment