3 cách khiến khách hàng luôn nhớ tới sản phẩm của bạn

Trước khi tập trung vào khách hàng, hãy đảm bảo rằng bạn đối xử với nhân viên của bạn cũng tử tế. Trải nghiệm khách hàng là điều rất quan trọng sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó phản ánh mức độ đánh giá của khách hàng, quan điểm của họ về sản phẩm của bạn cũng như rất quan trọng trong việc định giá của họ. Nếu không có một trải nghiệm khách hàng đáng nhớ, chức năng thực sự của sản phẩm được xem là ít giá trị.

Những gì mọi người nhớ là các chi tiết và cảm xúc nhận lại của họ khi nhận được từ sản phẩm của bạn; làm thế nào họ đã được điều trị, công ty bạn phản hồi nhanh ra sao khi có những câu hỏi thắc mắc, họ được hướng dẫn sử dụng, chỉ dẫn dễ dàng ra sao.

Bạn phải sử dụng các chiến lược để làm cho khách hàng của bạn cảm nhận rằng sản phẩm có giá trị và quan tâm về nó. Dưới đây là một số cách tốt nhất để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng nhằm đảm bảo mang đến sự hài lòng cho họ.

getty copy

1. Đối xử tốt với nhân viên của bạn

Trước khi tập trung vào khách hàng, hãy đảm bảo rằng bạn đối xử với nhân viên của bạn cũng tử tế.

Trong thực tế, những nhân viên người cảm nhận được giá trị của công ty của bạn làm việc tốt hơn và chăm chỉ hơn. Các nhân viên sẽ cảm thấy muốn truyền cảm nhận tốt về công ty tới khách hàng của bạn và đây là điều tốt. Mặt khác, nếu nhân viên của bạn không thích môi trường làm việc, bầu không khí tiêu cực sẽ thấm nhập vào các mối quan hệ của họ với khách hàng của bạn. Bằng cách tôn trọng nhân viên của mình, bạn cũng đang đặt ra nền móng tôn trọng cho mối quan hệ khách hàng.

Làm thế nào để khiến nhân viên của bạn cảm thấy có giá trị? Có một vài cách đơn giản bạn có thể thực hiện. Ví dụ trong cuộc họp tới, hãy thử đề nghị các nhân viên của bạn chia sẻ họ có thể làm gì để tối ưu hóa trải nghiệm công việc của mình. Đem lại cho nhân viên sức mạnh tự chủ để nói lên ý kiến ​​của mình về vấn đề này sẽ làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao. Hãy làm việc trực tiếp với họ và luôn luôn đối xử với họ với sự tôn trọng.

2. Tạo ra website thân thiện với người dùng

Có một trang web thân thiện, hiệu quả là chìa khóa để chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng và dẫn đến khách hàng. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên và có thể nắm bắt thông tin của khách hàng một cách dễ dàng. Nó cũng cần được tối ưu hóa cho người dùng di động. Theo CEO hãng Royal Services, "Tối ưu hóa trang web của bạn theo cách này sẽ cho kết quả ít nhất là hai lợi ích lớn: Khách hàng sẽ tìm thấy trang web của bạn khi họ tìm kiếm thông qua các thiết bị di động, và họ sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi truy cập vào website."

Cũng nên có thêm các tính năng cho trang web của bạn. Tạo ra những công cụ tự trợ giúp là cách hữu dụng và tiện ích cho những khách hàng tiềm năng, đem đến cho họ khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng để tìm ra thông tin mà họ cần. Ngoài ra hãy chắc chắn bạn để lại một email liên lạc và số điện thoại trong trường hợp họ có muốn đặt câu hỏi cho bạn.

3. Dự đoán nhu cầu của khách hàng

Chủ động là một yếu tố quan trọng với việc khám phá về khách hàng. Giải quyết các vấn đề trước khi nó xuất hiện sẽ giúp ích cho mối quan hệ của bạn với khách hàng. Ngoài ra, khi bạn hiểu được những nhu cầu của khách hàng, bạn có thể đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu của họ.

Làm thế nào bạn có thể tìm thấy nhu cầu của khách hàng? Hãy hỏi họ. Đó là đơn giản như vậy. Tạo điều kiện cho một dòng rõ ràng về thông tin liên lạc với khách hàng của bạn - điều này sẽ thúc đẩy sự trung thực và minh bạch, từ đó họ sẽ có cảm hứng trả lời bạn. Bạn cũng có thể các mẫu khảo sát để thu hồi phản ảnh của khách về những điều bạn có thể cải thiện.

Ngoài ra hãy nhớ đối xử với khách hàng của bạn như là những cá nhân cụ thể và phải chú ý tới họ khi có thông tin phản hồi. Hãy giải quyết mối quan tâm của họ với sự chân thành và bạn sẽ có thể hiểu được những gì họ muốn, cho phép bạn thực hiện một cách hiệu quả những thay đổi đến sản phẩm hoặc quy trình của bạn.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Inc.

Comments powered by CComment