Để tăng doanh thu từ 1triệu$ lên 70triệu$ trong 5năm

Khi công việc kinh doanh bắt đầu khó khăn, nhà sáng lập công ty DryBar-Alli Webb đã không hề e ngại các đối thủ đang lớn mạnh. Tại hội nghị thượng đỉnh dành cho giới nữ của Inc., bà đã giải thích việc giữ vững lập trường đã đưa bà tiến xa như hiện nay như thế nào.

Nhà sáng lập DryBar – Alli Webb không chỉ là một người chơi lớn, bà đã tạo ra cả một ngành công nghiệp. Cửa hàng đầu tiên của bà được mở năm 2012 ở Tây Hollywood. Hiện giờ nhà cựu thiết kế solo này đã có gần 50 salon trên khắp nước Mỹ với nhiều cơ hội tốt trong công việc. Trong vòng 5 năm, bà đã tăng doanh số từ 1 triệu đô la lên tới 70 triệu đô la.

bq

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của giới nữ của Inc tại thành phố New York, Webb đã kể lại chi tiết câu chuyện khởi nghiệp của mình và chia sẻ một số điều có thể học được từ việc tăng trưởng nhanh chóng của DryBar.

Ngay từ đầu, Webb đã muốn DryBar tạo sự khác biệt bằng cách giữ sự tập trung rõ ràng. Khách hàng tới để gội sấy và tạo kiểu, không cắt, nhuộm và sử dụng các dịch vụ như làm móng... Và DryBar chỉ phục vụ khách hàng nữ.

Bà cho biết: "Chúng tôi đã tiếp cận với nhiều người khác nhau. Chúng tôi có thể bán được nhiều, nhưng chúng tôi chọn sự sạch sẽ, nhất quán và hoàn hảo. Không phải lúc nào bạn cũng phải lắng nghe những gì người khác gợi ý”.

Khi DryBar phát triển lên, công ty đã mở rộng dòng sản phẩm và công cụ tạo kiểu tóc. Keo xịt tóc, gel, dầu gội khô, các công cụ đang được ưa chuộng và lược cũng được bán tại các cửa hàng và ở cả Sephora và Nordstrom. Nhưng những trải nghiệm tại salon vẫn nhất quán.

Các món đồ nội thất của Drybar đều giống nhau với 2 màu phối vàng và xám và dãy gương kiểu cổ điển. Khách hàng nhấp sâm-panh trong những chiếc ly hình ống sáo trên nền nhạc pop. Mỗi chỗ ngồi đều có hoa tươi và cổng sạc iPhone.

bq

Nội thất của DryBar

Tới nay, DryBar đã huy động được 50 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm từ các nhà đầu tư, trong đó bao gồm Castanea Partners và SPK Partners. Một số nhà đầu tư đã bắt đầu trở thành khách hàng của Webb.

Mặc dù Webb cho biết bà đang xem xét mở rộng ra nước ngoài, nhưng theo bà hiện tại “vẫn còn nhiều việc cần làm ở đây. Tôi rất đam mê các sản phẩm chăm sóc tóc”.

Và sau đó là việc tìm ra cách khiến dịch vụ khách hàng trở nên thuận tiện hơn. Điều đó đã khiến DryBar ra mắt một ứng dụng có tên gọi là Dry on the Fly, cho phép người dùng xác định vị trí của một nhà tạo mẫu có tay nghề sẽ đến nhà sấy tạo kiểu cho họ. Mức giá là 75 đô la, nhưng hiện giờ dịch vụ này chỉ mới có ở một vài thành phố.

Webb cho biết: "Mọi người muốn làm mọi thứ thực sự nhanh chóng, vì vậy đây chỉ là một tiện ích khác được khách hàng ghi nhận của chúng tôi”.

Đối với Webb, hành trình khởi nghiệp cũng trùng với sự phát triển bản thân. Khi DryBar phát triển, nhà sáng lập đã học cách giữ vững lập trường. Bà cho hay: "Thoạt đầu, có đôi chút sợ hãi. Nhưng qua nhiều năm, tôi đã trở nên tự tin hơn để nói ra những điều mà mình tin tưởng”.

Và bà tin tưởng mạnh mẽ vào việc gắn chặt với những điều mà công ty đang làm thực sự tốt.

Hồi đầu năm nay, Webb đã phát biểu với trang Inc rằng: "Tôi chưa bao giờ hứng thú với ý tưởng tăng thêm dịch vụ, nhưng tôi thấy tất cả các đối thủ của tôi đang làm điều đó. Hãy cứ để họ làm như vậy đi”.

(Dịch từ Inc)

Theo Hoclamgiau

Comments powered by CComment