Bí quyết cho bạn chốt sale siêu tốc

Dù đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ gì, thì bạn cũng cần suy nghĩ cẩn thận tới cách chốt sale. Bạn cần trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng đặt ra trước khi mua mà không gây quá nhiều sức ép khiến họ đi mất. Khi chu trình bán hàng của bạn đã ăn khớp, nó sẽ đem lại kết quả là có nhiều thương vụ được chốt hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn. Bán được nhiều hàng hơn sẽ tạo ra nhiều doanh thu hơn và điều này sẽ giúp công ty tăng trưởng nhanh hơn.

Dưới đây là 5 bước giúp bạn chốt nhiều sale nhanh hơn.

>> Xem thêm: 5 bước chốt sale siêu tốc và thành công

bí quyết bán hàng, chốt sales

1. Nói chuyện với đối tượng có quyển séc trong tay

Bạn thường luôn chốt được nhiều sale hơn nhanh hơn khi làm việc trực tiếp với người ra quyết định- người có quyền ký hợp đồng và thực hiện thanh toán. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói chuyện được với người đó đầu tiên. Bạn có thể phải nói chuyện với những người trợ lý, quản lý cấp trung hoặc trưởng các bộ phận trước khi đến được với người có tiếng nói sau cùng.

Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của người ra quyết định khi giải đáp những câu hỏi và thắc mắc của các cấp nhân viên và quản lý cấp trung của họ. Bạn càng sớm thỏa mãn những câu hỏi đó bạn càng sớm được tiếp cận trực tiếp với người mà mình muốn gặp.

2. Hãy minh bạch và chân thật

Hãy luôn minh bạch khi thảo luận về các sản phẩm, dịch vụ và giá cả. Không có gì tồi tệ hơn việc ai đó đang cố qua mặt bạn. Bạn đã bao giờ nói chuyện với một người bán xe hơi qua điện thoại và họ đưa ra một mức giá hợp lý nhưng khi bạn tới nơi thì mức giá đột nhiên cao hơn đến hàng ngàn đô la?

Một số chuyên gia bán hàng sẽ nói với bạn bất cứ điều gì cần thiết để đưa bạn tới với họ. Khi bạn minh bạch, thì không có điều ngạc nhiên nào xảy ra và có thể phá hoại thương vụ.

Bạn cũng nên chân thật, sự giả tạo sẽ đẩy khách hàng đi mất và sẽ không thể giúp tạo dựng mức độ tin cậy ban đầu cần thiết giúp chốt sale.

3. Giải quyết những lời phản đối thường gặp trước khi chúng được đưa ra

Một lời chào hàng hay thuyết trình bán hàng giống như bạn đang đọc kịch bản tiếp thị qua điện thoại thường sẽ khiến mọi người chạy xa, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn không nên chuẩn bị. Việc hiểu khách hàng mục tiêu của bạn từ trong ra ngoài để có thể giải quyết những lời từ chối thường gặp trước khi chúng được đưa ra thì không phải là vấn đề.

Với việc đoán trước những điều khách hàng tiềm năng đang chuẩn bị hỏi và giải quyết chúng trước khi họ có thời gian đưa ra cho bạn sẽ giảm khả năng họ từ chối và vụ mua hàng sẽ được chốt nhanh hơn.

4. Thiết lập thời hạn chót

Thiết lập thời hạn chót sẽ đem lại một số lợi ích cho bạn. Bạn sẽ chốt được thương vuh hoặc sẽ ngừng lãng phí thời gian cho một khách hàng không thể nào chốt được.

Thời gian của bạn là một trong những tài sản có giá trị nhất, nên đường bao giờ để bất cứ ai làm lãng phí thời gian của bạn. Khi bạn đặt ra một thời hạn chót cho một thương vụ, nó sẽ cho người mua có động lực chốt sale hơn.

Bạn đã bao giờ mua vé xem một sự kiện thể thao qua mạng chưa? Khi chọn vé của mình, bạn thường có một khoảng thời gian nhất định, thường là vài phút để hoàn tất việc giao dịch hoặc sẽ mất cơ hội mua được vé. Người bán coi trọng thời gian và hàng hóa của họ và thời gian đếm ngược sẽ giúp người mua tiềm năng biết rằng họ cần ra quyết định cuối cùng và giao dịch nhanh chóng nếu họ thực sự muốn mua vé.

Nếu bạn gặp khó khăn với việc chốt sale, hãy đính kèm một khoản giảm giá đặc biệt với thời hạn chót của bạn và xem liệu điều đó có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale của mình không.

5. Hiểu đối tượng đang cạnh tranh với bạn

Doanh nghiệp nào cũng có đối thủ cạnh tranh. Bạn cần biết điều tạo ra khác biệt giữa bạn và các đối thủ, điều này sẽ giúp bạn ở thế cao hơn và chốt sale nhanh hơn nhiều. Sự chuẩn bị chính là chìa khóa.

Nếu khách hàng tương lại đưa ra một cái cớ để không chốt sale như:“Tôi sẽ liên hệ với ‘Công ty X’ xem họ có thể cung cấp gì cho tôi”.

Bây giờ, nếu bạn có thể đáp lại bằng những chi tiết chính xác cho thấy lý do tại sao hàng hóa hay dịch vụ của bạn lại vượt trội hơn họ rất nhiều thì sao? Sẽ chẳng còn gì để nói nữa, ngoại trừ việc họ muốn áp dụng loại hình thanh toán nào.

(Dịch từ Entrepreneur)

Theo Hoclamgiau

Comments powered by CComment