4 bí quyết giữ chân khách hàng

Chúng tôi đã nghe được những câu chuyện hay của các doanh nghiệp về cách họ tạo ra những trải nghiệm thích thú, tuyệt vời cho khách hàng

Chúng tôi đã nghe được những câu chuyện hay của các doanh nghiệp về cách họ tạo ra những trải nghiệm thích thú, tuyệt vời cho khách hàng như các hãng hàng không sẽ tìm hiểu những hành khách của họ muốn gì trong ngày Giáng Sinh. Sau đó họ sẽ chuẩn bị những món quà theo ý muốn đó và đợi họ tại điểm đến cuối cùng. Những sáng kiến tuyệt vời này nhằm tạo cho khách hàng sự vui thích và phấn khởi, đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng đừng dừng lại ở đó, đừng chỉ tạo ra những trải nghiệm đó một lần trong đời. Một mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ là cơ sở cho việc giữ chân khách hàng tiềm năng và trung thành.

Nhưng làm thế nào để giữ chân khách hàng khi họ đã ngoài tầm với và kiểm soát của bạn? 4 bí quyết giữ chân khách hàng dưới đây sẽ thực sự bổ ích cho doanh nghiệp.
1. Hãy lắng nghe

Đừng giả định những thông tin về nhu cầu của khách hàng. Vậy cần làm gì để có được những thông tin đó? Hãy hỏi và lắng nghe câu trả lời.

Hãy nghĩ về những câu hỏi của bạn và chắc chắn rằng bạn có đủ nguồn lực cần thiết để nghiên cứu và nắm bắt những thông tin có giá trị mà bạn thu thập được. Có hai cách để bạn có thể bắt đầu là khảo sát khách hàng của bạn hoặc tham gia vào một chương trình nghiên cứu reveiw của khách hàng, những đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng, khi các nhân viên nói chuyện với , họ lắng nghe một cách cẩn thận , đưa ra các câu hỏi tốt và ghi chép lại nội dung của buổi nói chuyện đó. Để khách hàng bỏ đi giữa chừng quả thật là một sai lầm vô cùng tai hại của bạn.


Hãy hỏi và lắng nghe nhu cầu khách hàng


2. Lời cam kết, hứa hẹn để giữ chân khách hàng

Khi bạn lắng nghe, hãy đưa ra lời cam kết và chắc chắn sẽ hành động. Đó là một nỗ lực không hề nhỏ trong chiến dịch giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp. Ví dụ khi khách hàng biết cuộc nói chuyện giữa nhân viên và khách hàng không được ghi chép hay ghi âm lại, họ sẽ thắc mắc và cảm giác không được tôn trọng. Doanh nghiệp nên dành nhiều thời gian để giữ liên lạc với khách hàng thông qua mạng xã hội, Email hay điện thoại. Hãy đảm bảo rằng khách hàng không bao giờ cảm thấy bạn quá xa lạ với họ.

Tạo ra những mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo sự cảm ơn khi họ đã tham gia và lựa chọn doanh nghiệp của bạn.


Xây dựng lòng tin với khách hàng qua những cam kết hành động


3. Hãy dẫn đầu

Hãy chắc chắn rằng ấn tượng đầu tiên của mỗi khách hàng là một trải nghiệm đáng nhớ và có ảnh hưởng tích cực với họ. Đừng chờ đợi cho đến khi có vấn đề và giải quyết nó. Thay vào đó hãy chủ động tiếp cận vấn đề để phục vụ khách hàng.

Nếu bạn cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, mọi vấn đề đều có thể giải quyết được. Bên cạnh đó, điều này còn giúp giảm đáng kể những cuộc gọi và tăng tỷ lệ duy trì khách hàng.

Nếu cung cấp dịch vụ tốt không phải cách tiếp cận của doanh nghiệp bạn, có một cách khác, bạn cần phải nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể làm được như vậy bằng cách sử dụng những thông tin hữu ích bạn đã thu thập được. Tìm hiểu những gì khách hàng cần và bắt đầu ngay vào việc đáp ứng nó. Nếu chậm chễ, cơ hội thành công của bạn gần như không có.


Tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ để giữ chân khách hàng

4. Sự cá nhân hóa

Cá nhân hoá các trải nghiệm của khách hàng là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và tạo ra năng lực cạnh tranh độc đáo. Ví dụ, bạn sẽ tìm hiểu ngày sinh nhật của khách hàng. Sau đó, có thể chuẩn bị quà, hoa hay một tấm thiệp mừng gửi đến họ để chúc mừng. Cung cấp các liên lạc hữu ích cho các khách hàng.

Điểm mấu chốt là cung cấp những sự kiện hoặc những trải nghiệm độc đáo, mang lại ấn tượng mạnh cho khách hàng. "Những điều nhỏ" mà bạn làm hàng ngày là gì đảm bảo rằng khách hàng của bạn có được sự quan tâm chân thành và sâu sắc. Tất cả sẽ khiến họ quay lại với bạn nhiều hơn nữa.

Theo internetmarketing

Comments powered by CComment