4 bí quyết bán hàng mùa giáng sinh

Giáng sinh là một trong những thời điểm có lượng tiêu thụ nhiều nhất trong năm, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này để tăng doanh số kinh doanh. Những bí quyết bán hàng mùa giáng sinh sau sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm cần thiết khi mùa lễ hội đang đến gần.

Noel1Giáng sinh là dịp một trong những dịp bán hàng lớn nhất trong năm

1. Khuyến mại mùa giáng sinh

Khuyến mại là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người xem, nhất là trong những dịp lễ hội. Bạn có thể lựa chọn các hình thức khuyến mại như: mua 2 tặng 1, giảm giá hay tặng kèm quà.
Tuy nhiên để chương trình khuyến mại được nhiều người biết đến, bạn cũng cần lên kế hoạch quảng cáo. Có thể quảng cáo qua Facebook, các kênh bán hàng online, phát tờ rơi hay gửi mail trực tiếp đến những khách hàng thân thiết. Đây là bí quyết bán hàng mùa giáng sinh mà bất cứ một cửa hàng hay trang web nào cũng không nên bỏ qua.

2. Tạo đồng hồ đếm ngược cho trang web

Noel2
Tạo đồng hồ đếm ngược cho trang web

Mua sắm online là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Vì vậy những trang web bán hàng dịp lễ hội cũng nên được trang trí bắt mắt, đúng chủ để. Bên cạnh đó đồng hồ đếm ngược là điều không thể thiếu để báo hiệu thời gian bắt đầu khuyến mại tạo cảm giác hồi hộp, chờ đợi cho khách hàng.

3. Miễn phí giao hàng

Với sự phát triển của mạng xã hội, mua sắm online đã trở thành xu thế. Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại. Miễn phí giao hàng cũng là một trong những bí quyết bán hàng mua giáng sinh, vừa tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà còn tạo cảm giác thoải mái, thân thiện.

4. Thiết lập các tính năng trợ giúp online

Khi mua sắm online, khách hàng thường có rất nhiều câu hỏi cần giải đáp như các chương trình khuyến mại, sản phẩm, chính sách giao hàng… Thời gian cao điểm bán hàng mùa giáng sinh khá ngắn, vì vậy để khách hàng phải chờ đợi là bạn đã thất bại. Hãy thành lập đội ngũ bán hàng online riêng, trả lời các thắc mắc riêng của khách hàng kịp thời.

Lê Phương
(Theo ĐS&PL)

Comments powered by CComment