Startup Việt tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế hậu COVID-19

EQUO – startup Việt kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường vừa có những bước đi đầu tiên hậu COVID-19 và nhanh chóng tạo dấu ấn trên truyền thông quốc tế lẫn nội địa như Business Insider, Yahoo Finance, Benzinga…

EQUO: Thương hiệu Việt tạo dấu ấn Quốc tế

Sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát tại Việt Nam, quy định về giãn cách xã hội được gỡ bỏ và cho phép các hoạt động kinh doanh trở lại trạng thái bình thường. Đây được xem là “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp cũng như các startup khởi động những cuộc chinh phục mới.

Nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu thị trường, EQUO – thương hiệu sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường ra đời với khởi điểm là ống hút nguyên liệu tự nhiên. Lần đầu ra mắt thị trường, EQUO xuất hiện trên trang điện tử huy động vốn nổi tiếng Kickstarter (Mỹ) và ngay lập tức nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng.

Kickstarter là trang huy động vốn đại chúng, cho phép các tổ chức doanh nghiệp đem dự án của mình để huy động vốn từ người tiêu dùng thông thường trên phạm vi toàn cầu thông qua Internet. Việc thành công vang dội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của EQUO trên Kickstarter khẳng định sức hút của dự án đối với thị trường.

ba L1

EQUO là thương hiệu Việt Nam nhận được nhiều ủng hộ từ thị trường quốc tế.

Hơn thế nữa, dự án còn được đăng tải liên tục trên các trang truyền thông quốc tế như Business Insider, Yahoo Finance, Benzinga... Với một startup mới thành lập như EQUO, đây được xem là một thành công ngoài mong đợi và là bước đệm tốt cho những chiến lược kinh doanh tiếp theo của thương hiệu.

Ở thị trường Việt Nam, EQUO cũng đang được người tiêu dùng Việt Nam chú ý khi xuất hiện trên các trang báo, tin phổ biến trong nước như CafeF, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Advertising Việt Nam…

EQUO: Xuất hiện “đúng thời điểm, đúng insight”

Việt Nam đang trong giai đoạn khôi phục mọi hoạt động hậu dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng ngay thời cơ này để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn và tạo bàn đạp để tiến sang thị trường quốc tế. Cũng như các doanh nghiệp khác, EQUO đã lựa chọn đúng thời điểm bước chân vào thị trường và khéo léo đưa mối quan tâm của thế giới hiện nay thành mục tiêu phát triển của công ty. EQUO lựa chọn đường hướng phát triển thương hiệu bằng việc lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

EQUO là thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đến từ Việt Nam, cam kết 100% không sử dụng hoá chất và hoàn toàn thân thiện với môi trường từ nguồn nguyên liệu nông sản được chọn lọc kỹ lưỡng từ các nông trại tại Việt Nam, cho đến quy trình sản xuất cho ra thành phẩm được triển khai tại nhà máy.

Theo đó, sự đa dạng trong chủng loại (với nguồn nguyên liệu được làm từ cỏ, dừa, bã mía và gạo) đã giúp EQUO “ghi điểm”, đáp ứng được tất cả nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng tập trung nghiên cứu và thiết kế bao bì sản phẩm với mẫu mã bắt mắt, thu hút, nhưng lại có giá thành hợp lý.

L2

Từ trái qua: ống hút cỏ khô, ống hút làm từ nước dừa, ống hút bã mía, ống hút gạo.

L3

Bà Marina Tran-Vu, CEO & nhà sáng lập của EQUO

“Với mong muốn trở thành một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực ống hút từ nguyên liệu tự nhiên, EQUO luôn nỗ lực không ngừng và phát triển theo đường hướng kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời, tối ưu hoá chi phí để mang đến cho người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn với mức giá hợp lý. Sự đón nhận và quan tâm của thị trường và truyền thông quốc tế là sự công nhận đáng tự hào, khích lệ EQUO cố gắng hơn nữa trên hành trình chinh phục người tiêu dùng.” – Nhà sáng lập EQUO – Bà Marina Tran-Vu cho biết.

EQUO dự kiến sẽ xuất khẩu từ 3-5 triệu ống hút đến các thị trường Hoa Kỳ, Canada, Úc trong thời gian tới.

Duy Đức

* Nguồn: EQUO

Comments powered by CComment