Hoạch Định Và Thực Thi Chiến Lược Trung Hạn

Tại sao nhiều doanh nghiệp lớn của VN đang phát triển rất tốt, bổng dưng vài tháng sau thì lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí phá sản? Câu trả lời là vì các doanh nghiệp ấy không hoạch định lâu dài, nên họ có thể tốt năm trước nhưng năm sau thì chuyển sang xấu ngay.

0511Nếu doanh nghiệp ấy có qui trình xây dựng chiến lược đúng đắn, và định kỳ 6 tháng thì họ đánh giá lại tình hình thị trường, tình hình cung cầu trong ngành, tình hình xuất nhập ở các quốc gia có liên quan... thì họ hẳn đã có thể nhìn thấy trước một số xu hướng thị trường (chẳng hạn giá cao su có thể giảm mạnh do cầu ở TQ giảm). Và như vậy họ có thể tính phương án đối phó từ sớm chứ không đợi đến khi giá trên thị trường rớt thê thảm, dẫn đến dự án đầu tư của doanh nghiệp bị thua lỗ nặng do giá bán ra giảm nghiêm trọng so với giá đề ra trong phương án kinh doanh?

Tương tự, nếu doanh nghiệp hoạch định kinh doanh lâu dài thì bộ phận tài chính của doanh nghiệp có thể tính toán một cách tương đối chính xác và dự báo được nhu cầu tài chính của doanh nghiệp trong tương lai. Từ đó họ biết trước thời điểm nào thì doanh nghiệp sẽ dư tiền mặt, thời điểm nào sẽ thiếu hụt tiền mặt, để có thể điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, hay có phương án huy động tiền để đáp ứng cho nhu cầu kinh doanh. Để doanh nghiệp ấy không bị phá sản vì mất cân đối tiền mặt?

Nhiều người nói, hệ thống phân phối hơn 1.000 điểm của doanh nghiệp A trong ngành điện máy tiêu dùng là một lợi thế mà khó có doanh nghiệp nào so sánh được. Nhờ lợi thế này mà quyền lực thương thảo nằm ở trong tay doanh nghiệp này mỗi khi có nhà cung cấp nào muốn đưa hàng vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp này. Nhưng làm sao mà có thể có được một lợi thế giúp mình thống trị thị trường như hệ thống phân phối hơn 1.000 điểm này, nếu mình không bỏ công tính toán, cân nhắc kỹ rồi đề ra kế hoạch, đầu tư nguồn lực và kiên trì thực thi trong nhiều năm?

Trên đây chỉ là một vài lý do vì sao mà doanh nghiệp cần phải có một chiến lược lâu dài cho mình, nếu muốn phát triển bền vững.

Trong buổi offline tới đây của group Quản Lý Doanh Nghiệp, ngày 5/11/2017, ông Đỗ Hòa sẽ có một buổi chia sẻ về Chiến Lược Trung Hạn và sẽ giải quyết các nội dung sau:

- Chiến lược là gì?

- Tiến bộ của việc hoạch định kinh doanh và mô hình quản trị chiến lược.

- Hệ thống chiến lược trong doanh nghiệp và chiến lược trung hạn.

- Qui trình hoạch định chiến lược (trung hạn)

- Qui trình triển khai chiến lược vào hoạt động doanh nghiệp.

Riêng các chiến lược thành phần thì group dự định sẽ triển khai tiếp theo, sau nội dung Chiến lược Trung hạn này.

Về diễn giả:

- Ông Đỗ Hòa nguyên là Giám đốc Chiến lược và Marketing phụ trách thị trường ASIA-PACIFIC của Tập đoàn Năng lượng Shell. -
Ông cũng từng giữ chức vụ CEO của công ty OKURA Nhật Bản, Sundance HK, Kềm Nghĩa VN.

- Và hiện ông là Giám đốc Công ty Tư vấn Tinh Hoa Quản Trị (IME Vietnam).

- Đồng thời ông Hòa cũng là người thành lập group Quản Lý Doanh Nghiệp, group xã hội đầu tiên hoạt động theo mô hình Tri Thức Chia Sẻ.

Đối tượng tham gia: Thành viên Group QLDN, các cấp quản lý, chuyên viên trong lĩnh vực liên quan. Sự kiện của Group QLDN không phù hợp với sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc.

Nội Dung Chương trình ngày 05/11/2017:

- 8h30 - 9h00: Check in

- 9h00 - 10h30: Nội dung chia sẻ

- 10h30 - 10h45: Giải lao

- 10h45 - 12h00: Nội dung chia sẻ (phần tiếp theo)

- 12h00 - 13h00: Giải lao buổi trưa và ăn trưa cùng diễn giả.

- 13h00 - 15h00: Nội dung chia sẻ (phần tiếp theo)

- 15h00 - 16h00: Thảo luận nhóm - Q&A

- 16h00 - 16h15: Chụp ảnh lưu niệm

Địa điểm: Sài Gòn Innovation HUB, 273 Điện Biên Phủ, F.7, Q.3, HCM

Phí tham dự: Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau để thanh toán phí tham dự (dùng để tổ chức sự kiện):

1. Càng nhanh càng lợi – Standard: 200.000 đồng khi thanh toán bằng chuyển khoản trước ngày 03/11/2017

2. Đóng phí tại chỗ - Onsite: 250.000 đồng khi thanh toán tại địa điểm tổ chức ngày 05/11/2017

Thông tin Chuyển khoản:

- STK: 0071000640782 - Vietcombank - CN Nam Sài Gòn

- Chủ TK: Nguyễn Thị Ngọc Thương

- Nội dung CK: Event QLDN 05.11.2017 - Họ tên - SĐT

Liên hệ:Tổ chức – bạn Ngọc Thương

https://www.facebook.com/pe.pink.52

Group ưu tiên các thành viên chuyển khoản đặt chỗ trước. Vì là tổ chức xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, mọi tích lũy nếu có sẽ được chi dùng cho các hoạt động của Group.

Hẹn gặp quý Anh Chị ngày 05.11.2017.

Trân trọng,
BTC Group Quản Lý Doanh Nghiệp.

Comments powered by CComment