4 thủ thuật thiết yếu cho local SEO 2016

Local SEO đang dần trở thành xu hướng SEO cần thiết và bắt buộc cho các doanh nghiệp kinh doanh muốn nhắm đến đối tượng người dùng trong cùng một khu vực địa lý. Và để giúp các bạn có thể tối ưu tốt về local, tôi xin gửi đến các bạn 4 thủ thuật thiết yếu trong local SEO, đặc biệt là trong năm 2016 tới đây.

seo2016

1. Tối ưu giao diện thân thiện với mobile

Tinh năng thân thiện trên thiết bị di động đã không còn chỉ là một tùy chọn khi thiết kế trang web hiện nay. Bởi lượng tìm kiếm trên thiết bị di động hiện đã vượt qua cả máy tính để bàn và máy tính xách tay trên toàn thế giới. Và sự thân thiện với thiết bị di động hiện cũng đã trở thành một trong những yếu tố xếp hạng website (ranking factors) của Google.

Không chỉ vậy, việc cho người dùng một trải nghiệm di động tuyệt vời trên trang web của bạn cũng sẽ làm gia tăng chuyển đổi và tạo thêm thu nhập cho bạn. Và thông qua giao diện thân thiện với thiết bị mobile này, bạn cũng có nhiều các cơ hội tuyệt vời hơn để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt khi tham gia mua sắm trên trang web mobile-friendly của bạn, như tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt chỉ có cho giao diện mobile để có thể giữ người dùng quay lại thường xuyên hơn với website.

Như vậy, bước tiếp theo bạn cần làm ngay trong đầu năm 2016 đó là tạo ra một website với những trải nghiệm di động tốt nhất có thể cho nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

2. Tối ưu cho Voice Search

Tuy chưa được áp dụng cho người dùng tại Việt Nam, tuy nhiên, trong tương lai, chắc chắn voice search cũng sẽ là một trong những phần quan trọng cần làm khi SEO theo local bởi sự tiện dụng mà nó đem lại cho người dùng.

Trên thế giới hiện nay, voice search đang dần trở thành một xu hướng mới với rất nhiều người đang trải nghiệm tính năng này trên thiết bị di động của mình để xác định vị trí các doanh nghiệp, các sản phẩm, và dịch vụ mà họ cần. Một số người thì lại sử dụng nó để tìm kiếm tìm kiếm Google trong khi vẫn có thể làm nhiều việc khác bằng 2 tay.

Và như vậy, dù bằng cách nào, thì xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải tối ưu hóa trang web của họ để nắm bắt được những người dùng này. Và những từ khóa SEO cứng nhắc của bạn lúc này cũng sẽ cần chuyển thành những câu nói tìm kiếm thân thiện hơn với người dùng.

3. Cung cấp các thông tin chi tiết về doanh nghiệp

Các thông tin chi tiết này bao gồm tất cả các thông tin mà bạn có thể cung cấp về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu như địa chỉ trên google map, email, điện thoại, hình ảnh, các hoạt động gần đây,... Bạn càng cung cấp được thông tin chi tiết bao nhiêu, bạn sẽ càng có nhiều lợi thế để có được vị trí đầu tiên của Google.

Ví dụ, nếu người dùng đang cần tìm kiếm các nhà hàng gần khu bạn sống, kết quả tìm kiếm có thể sẽ cung cấp cho họ địa điểm, số điện thoại, giá cả, giờ mở/đóng cửa,... , và cả bản đồ cùng chỉ dẫn đường đi đến cửa hàng của bạn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đọc được đánh giá và trải nghiệm mà những người khác đã viết sau khi đến ăn tại cửa hàng bạn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy những dữ liệu thông tin này có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ đến local SEO mà còn cả đối với công việc SEO website chung. Các thông tin này không chỉ giúp bạn gia tăng tính xác thực của bản thân đối với Google, mà nó còn khiến cho bạn gia tăng được sự tin tưởng từ phía người dùng. Khi mà những dữ liệu này là thông tin duy nhất mà họ có để xác nhận về bạn trước khi thực hiện giao dịch với doanh nghiệp bạn.

4. Quản lý tốt trải nghiệm của khách hàng

Cuối cùng, điều có ảnh hưởng quyết định đến việc một khách hàng có sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không đó là những trải nghiệm mà người khác đã viết và để lại trên trang web của bạn. Và công việc cần thiết của bạn lúc này đó là quản lý tốt những trải nghiệm này của người dùng.

Các bình luận của người đọc luôn là một kênh rất tốt bạn có thể sử dụng để tác động vào tâm lý mua hàng của người dùng, khiến họ tin tưởng hơn hoặc hấp dẫn, thu hút hơn bởi những sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Ngoài ra, thông qua những trải nghiệm này của người dùng, bạn sẽ phát hiện ra những điểm yếu kém của mình và tiến hành khắc phục. Có thể chỉ là một hành động nhỏ của một nhân viên bán hàng nhưng cũng sẽ đem lại một cảm xúc không tốt cho khách hàng và điều này là khó có thể tránh khỏi. Bởi đối với mỗi khách hàng khác nhau, chúng ta lại cần có một phương pháp tiếp thị trực tiếp phù hợp khác. Những người không nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý khác hàng rất có thể sẽ mắc phải sai lầm này.

Lê Nam

Theo Thegioiseo

Comments powered by CComment