Điều gì tạo nên một kế hoạch Seo "tốt"?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chuyên nghiệp có thể khá quan trọng trong số các kỹ thuật khác nhưng bài viết hôm nay sẽ cho bạn thấy một bức tranh lớn hơn về kế hoạch SEO được coi là tốt.

Tuần trước, PayScale phát hành một báo cáo có tựa đề: "Most & Least Meaningful Jobs". Biên tập viên của Search Engine Land là Danny Sullivan đã tổng hợp báo cáo này tại đây, nó tập trung vào thực tế là các nhà tiếp thị tìm kiếm cảm giác như công việc của họ làm cho thế giới tồi tệ hơn.

Bên cạnh đó, cách đây vài ngày tôi đã lướt qua Facebook cùng với một số người bạn đồng nghiệp để thảo luận về các đề xuất khác của SEO và giải thích tại sao chúng lại khủng khiếp.

Tôi không muốn đi quá sâu vào các chủ đề này, có một điều mà tôi chú ý là SEO bao giờ cũng có cảm giác SEO của người khác là tốt.

seo

Tất cả những tiêu cực và những tin tức xấu là gì?

Một số SEO xấu đã sử dụng chiến thuật spam. Trên thực tế, tôi nhận được vài email mỗi ngày để nhắc nhở tôi về điều này.

Có điều là, khi nói đến SEO, tất cả chúng ta đều có phương pháp riêng của chúng ta. Đây không chỉ là giữa các công ty SEO hoặc chuyên gia tư vấn . Đối với tôi kinh nghiệm mà tôi tích lũy được là từ các dự án.

Một chương trình SEO tốt có thể áp dụng từ khách hàng này đến khách hàng khác và thậm chí là được sử dụng trong nhiều tháng. Đó là những gì làm cho một chương trình SEO trở nên tốt – khả năng linh hoạt và phát triển.

Tôi biết nó là dễ dàng để tìm ra một trang web xấu. Nhưng trước khi đưa ra phán quyết về việc liệu một chương trình SEO như nào là tốt, tôi có một vài lời đề nghị sau:

Hiểu biết về thông tin

Trước khi bắt đầu chương trình SEO với một khách hàng mới, chúng tôi sẽ nhận được lịch sử của trang web đó và đặc biệt là lịch sử chương trình SEO của khách hàng. Chúng tôi đảm bảo yêu cầu sau đây:

- Bạn đã từng tham gia vào một chương trình SEO?
- Bạn nghĩ gì về nhà cung cấp SEO trước đây của bạn?
- Điều gì bạn không thích về những nhà cung cấp SEO trước đây của bạn?
- Những chiến thuật nào đã từng tham gia vào chương trình SEO của bạn?

Những câu hỏi này giúp chúng ta có một ý tưởng về những gì chúng ta cần phải tìm kiếm nhưng những gì thực sự quan trọng ở đây mà không được nói đến.

Ví dụ câu hỏi “Điều gì bạn không thích về nhà cung cấp SEO trước đây của bạn?”. Câu trả lời thường là một cái gì đó đơn giản như “Công ty chúng tôi không nhận được kết quả như chúng tôi muốn”. Đối với chúng tôi, chúng tôi cần phải tìm hiểu chính xác công ty trước đó đã làm những gì trước khi chúng tôi bắt đầu.

Nếu tôi đi vào phân tích và thấy rằng lưu lượng truy cập và doanh thu tự nhiên của trang web thường đi lên thì có khả năng có nhiều vấn đề xảy ra ở đây. Tôi cần phải tìm ra những gì thực sự là quan trọng đối với doanh nghiệp để tôi có thể tập trung vào các chỉ số này trong suốt chương trình (và cụ thể là trong báo cáo). Tôi cũng cần phải thiết lập đúng những kỳ vọng.

Một chương trình SEO tốt phải được tập trung vào các mục tiêu kinh doanh thực sự.

Đừng vội kết luận

Rất dễ dàng để thực hiện audit một trang web, xem hàng trăm liên kết thư mục và giả sử công ty hoặc công ty SEO trước đây đã sử dụng các chiến thuật SEO xấu.

Tuy nhiên, trên thực tế, điều đó không phải luôn luôn là như vậy. Ví dụ, có thể là trang web rất cũ –10 năm trước, đó là cách chúng tôi xây dựng các liên kết.

Hãy nhìn vào một số liên kết trở lại để tôi tìm kiếm một cái tên tuổi lớn của các nhà cung cấp hosting web:

Dieu gi tao nen mot ke hoach Seo tot 2 ​
Trong khi đây chỉ là một số ít, có rất nhiều các thư mục liên kết cũ trong hồ sơ.

Khi tôi không thể nói chuyện về chương trình SEO hiện tại của công ty, tôi biết trang web tồn tại ít nhất khoảng từ năm 2006. Tôi có thể cho bạn biết tôi sẽ SEO như thế nào vào năm 2006 và submit khách hàng của tôi đến các thư mục liên kết như bạn nhìn thấy ở trên.

Khi các công cụ tìm kiếm phát triển thì chiến lược SEO cũng phải phát triển theo.

Tìm hiểu sâu vào các dữ liệu

Khi một khách hàng tiềm năng đến, chúng ta đã dành một số thời gian để phân tích các trang web, tình huống cạnh tranh, các mục tiêu của khách hàng và tất nhiên là bất kỳ dữ liệu nào có sẵn cho chúng tôi. Vấn đề ở đây là các dữ liệu không phải lúc nào cũng chính xác. Tôi lấy ví dụ, “Khách hàng tiềm năng A”. Họ đang gặp vấn đề về lưu lượng truy cập tự nhiên và doanh thu. Trong khi lưu lượng tự nhiên của họ là khá ổn định thì khách hàng tiềm năng lại giảm đáng kể.

Không có một trang chính nào được thay đổi và dựa trên tình hình cạnh tranh và SERPs hiện tại, dường như nếu có thể họ chỉ cần thiết sửa chữa một số vấn đề kỹ thuật, tối ưu hóa một số trang hiện có và tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc. Dường như có một chương trình SEO chuẩn nên họ đã phát triển được lưu lượng truy cập của họ và mang khách hàng tiềm năng đến nơi mà họ cần.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã truy cập vào báo cáo phân tích phụ và nghiên cứu sâu hơn nhiều một chút, chúng tôi phát hiện ra rằng họ đã loại bỏ một số trang mua bán trong đợt cập nhật trang web gần đây – và rằng các trang này đã thực sự lái một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng.

Trong trường hợp này, chương trình SEO hiện tại không phải là tồi tệ nhưng team đã bỏ lỡ một số thay đổi quan trọng được thực hiện cho trang web.

Tạo và thực hiện một kế hoạch SEO tốt có nghĩa là bạn đã đi xa hơn những gì chúng ta thấy trên bề mặt. Một kế hoạch SEO tốt phải sử dụng các dữ liệu có sẵn và cũng phải giải quyết được vấn đề.

Kết luận

Thuật ngữ “tốt” rõ ràng là rất chủ quan. Khi nói đến việc đánh giá SEO của một trang web, chúng ta phải đi xa hơn so với những bề nổi mà chúng ta nhìn thấy để hiểu được bức tranh toàn cảnh về trang web. Bởi vì có thể team sẽ nghĩ rằng họ đã làm rất tốt tại thời điểm đó. Hoặc có thể những gì bạn đang có không phải là xấu – nó chỉ là không "tốt" như bạn mong muốn.

Bạn xem xét điều gì khi khẳng định SEO của một trang web là tốt?

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment