3 cách để video được nhiều người xem

Mỗi ngày có hơn 100 triệu người sử dụng internet xem một video trực tuyến. Song, điều này không đồng nghĩa với việc bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào thực hiện chiến dịch video marketing đều thành công. Bạn có thể tải một video lên Youtube, nhưng nếu video đó không mang đến giá trị gì thì không ai xem chúng cả.  

Trong đó, có 3 lỗi chung lớn nhất mà đa phần các video marketing kém hấp dẫn đều gặp phải được Ryan Joneson - chuyên gia marketing của Nettra Digital Marketing và SocialPups.com chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn. Và các chuyên gia cũng chỉ ra cách để khắc phục những lỗi này nhằm thu hút người xem.

Video Marketing

1. Quá dài

Trung bình một người dùng internet chỉ dành khoảng 16 phút để xem video quảng cáo trực tuyến mỗi tháng. Nếu video của bạn quá dài, khả năng video của bạn bị mọi người bỏ qua là rất lớn. Vì vậy, một video marketing nên dài nhất là 5 phút.

Đối với các chiến dịch đã thực hiện các video dài từ 5 phút trở nên hãy thử biên tập, rút ngắn đoạn video này lại dưới 5 phút, lượt xem sẽ được cải thiện hơn.

2. Khó tìm
Mọi người không thể xem video của bạn khi họ không thể tìm thấy chúng. Nếu video của bạn thiếu những dòng mô tả hấp dẫn hoặc đánh dấu tag, nó sẽ bị lẫn trong hàng triệu video được đăng tải mỗi ngày trên khắp thế giới.

Giải pháp ở đây là sau khi điền đầy đủ thông tin cho video trên Youtube, bạn nên dẫn lại video trên các trang mạng xã hội với những đoạn mô tả sáng tạo. Điều này có thể mang đến thay đổi lớn cho video của bạn.

Để giúp video của bạn dễ tìm kiếm hơn, hãy tạo một đoạn mô tả có nhiều từ khóa đang nổi bật hiện tại. Điều này sẽ giúp tăng khả năng video của bạn được Youtube giới thiệu trong mục "các video liên quan".

3. Không giới thiệu đúng người
Video không tự dưng thu hút và lan tỏa khắp các mạng xã hội. Nếu muốn video của mình tạo nên làn sóng chia sẻ khắp các mạng xã hội, bạn nên xây dựng vài yếu tố nền tảng lúc đầu cho video của mình.

Ba bước cần làm sau khi tải video lên Youtube: chia sẻ trên mạng xã hội khác, gắn video vào các thư điện tử gửi qua email định kỳ và nhúng video vào website hiện tại của doanh nghiệp.

Một bí quyết khác là làm quen với những cá nhân thường xuyên bình luận và chia sẻ các video cộng đồng. Không nên chỉ đơn giản là kết bạn với họ rồi im lặng mà bạn nên thường xuyên trò chuyện với họ để xây dựng mối quan hệ.

Nếu những người theo dõi bắt đầu hứng thú với bạn, họ sẽ chú ý hơn đến các video được bạn đăng tải lên và chia sẻ chúng trong mạng lưới bạn bè của họ. Điều này cần được kiên nhẫn thực hiện để có thể tạo ra được hiệu ứng tốt về lâu dài.

Theo: Lâm Nghi
Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Comments powered by CComment