Sếp Masan làm CEO công ty vận hành chuỗi Vinmart

Ông Trương Công Thắng trở thành người đại diện pháp luật công ty vận hành chuỗi thương hiệu Vinmart thay thế bà Mai Hương Nội.

Thay đổi nhân sự tại Công ty cổ phần Phát triển thương mại và dịch vụ VCM được thực hiện ngày 3/1. Ngoài đại diện pháp luật, Chủ tịch HĐQT Masan Consumer Trương Công Thắng kiêm thêm chức Tổng giám đốc.

VCM mới thành lập đầu tháng 8/2019, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý. Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp này là 1 tỷ đồng, trong đó Vingroup sở hữu 64,3% vốn và Phó Tổng giám đốc Vingroup - bà Mai Hương Nội giữ chức Chủ tịch HĐQT. Giữa tháng 9, VCM nâng vốn điều lệ lên 6.436 tỷ đồng và nắm 100% vốn của VinCommerce.

Ông Thắng sinh năm 1973, được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Masan Consumer từ giữa năm 2017. Doanh nhân này còn là lãnh đạo cấp cao tại những công ty thành viên của Masan như Vincafe Biên Hoà, Nước khoáng Vĩnh Hảo.

 

Chủ tịch HĐQT Masan Consumer Trương Công Thắng.

Đầu tháng 1, Masan Group thông qua việc hoán đổi cổ phần cho thương vụ nhận sáp nhập mảng bán lẻ và nông nghiệp của Tập đoàn Vingroup. Doanh nghiệp này nhận 83,74% cổ phần phổ thông VCM và phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty thành viên, với điều kiện công ty này vừa sở hữu vốn góp vừa vận hành VCM và Công ty TNHH Masan ConsumerHoldings.

Với tỷ lệ này, Masan sở hữu khoảng 540 triệu cổ phần tại VCM. Masan uỷ quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang hoặc ông Danny Le, Trưởng bộ phận Chiến lược và phát triển quyết định các điều khoản cụ thể liên quan đến thoả thuận, hợp đồng và chuyển giao tài liệu liên quan đến thương vụ này.

* Nguồn: VnExpress

Comments powered by CComment