Coca-Cola chuyển mình, tăng cường trải nghiệm người dùng với nền tảng truyền thông mới

Tagline mới “Real Magic” của Coca-Cola đánh dấu sự thay đổi nền tảng truyền thông đầu tiên kể từ năm 2016. Với nền tảng mới này, tập đoàn hứa hẹn sẽ mang lại những cách truyền tải thông điệp mới, tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Coca-Cola vừa công bố tagline mới “Real Magic”. Hoạt động này là một phần của quá trình làm mới nền tảng truyền thông của thương hiệu.

Thông báo về sự thay đổi nền tảng được tung ra sau đợt công bố kết quả kinh doanh quý II vào tháng 7. Báo cáo kinh doanh cho thấy doanh số tăng 18% và doanh thu tăng đến 42%.

Không chỉ dừng lại ở tagline, Coca-Cola còn giới thiệu “một khía cạnh mới” trong logo của mình. Logo mới được lấy ý tưởng từ một cái ôm. Thay vì xếp thẳng hàng các ký tự như trước đây, dòng chữ Coca-Cola tạo cảm giác như đang bao quanh một chai Coke vô hình. Hướng thiết kế này đã tạo nên nét đặc trưng mới mẻ nhưng không quá xa lạ với các fan trung thành của thương hiệu. Mục đích cho sự thay đổi logo nhằm tạo nên một điểm nhấn độc đáo để có thể định hướng cảm xúc và tương tác của người dùng với nền tảng mới.

 

Nguồn: marketingweek

Ông Selman Careaga, Chủ tịch tập đoàn, chia sẻ rằng nền tảng truyền thông mới phản ánh những thay đổi lớn trong cách thương hiệu giao tiếp với người dùng của mình. “Chúng tôi muốn thoát khỏi cách thức truyền thông trước đây để tạo nên một hệ sinh thái các hoạt động trải nghiệm cho người dùng và cộng đồng ở khắp mọi nơi” – ông bổ sung thêm.

Trong những chiến dịch sắp tới, Coca-Cola muốn tạo nên những điều kỳ diệu thực sự (Real Magic). Đó là những khoảnh khắc cá nhân thể hiện đam mê của mỗi người, thể hiện văn hoá cộng đồng. Đồng thời, các chiến dịch cũng cần phải phù hợp với giá trị cốt lõi của tập đoàn, gắn với những thời điểm sử dụng sản phẩm nhiều nhất trong ngày như trong bữa ăn, giờ giải lao và những giây phút thư giãn để phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Ông Manol Arroyo – Chief Marketing Officer tại Coca-Cola cho biết nền tảng mới này sẽ tái định nghĩa cam kết về sự kết nối và lan toả niềm vui mỗi ngày của thương hiệu. Sự thay đổi đến từ những bài học được đúc kết trong 18 tháng vật lộn với đại dịch, rằng khi chúng ta được kết nối ở những khoảnh khắc không ngờ đến, điều kỳ diệu sẽ được tìm thấy dù ở bất cứ đâu.

 

Nguồn: Coca-Cola

“Triết lý Real Magic bắt nguồn từ một niềm tin rằng các thái cực đối lập có thể biến thế giới trở thành một nơi thú vị – một thế giới với những bản thể độc đáo, những cơ hội không ngờ đến và những khoảnh khắc tuyệt vời khi những giá trị đối lập được kết nối với nhau. Đồng thời Real Magic cũng thể hiện được bản chất của Coca-Cola: một hương vị chân thực, khó có thể diễn tả, độc nhất, là một nét chấm phá tạo nên điều kỳ diệu thực sự khi thưởng thức.

“Real Magic không chỉ đơn giản là một câu tagline hay một chiến dịch ngắn hạn. Nó là triết lý dài hạn của thương hiệu và là kim chỉ nam định hướng cho các hoạt động , truyền thông xuyên suốt trong tương lai.” Ông Arroyo bổ sung thêm.

Tập đoàn đã hợp tác với những nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để hiện thực hoá chủ đề Real Magic, truyền tải tầm nhìn của thương hiệu thông qua logo mới. Coca-Cola đã làm việc với các đối tác thiết kế bao gồm Wieden+Kennedy London, KnownUnknown và Kenyon Weston cho dự án lần này.

“One Coke Away From Each Other”

Bên cạnh câu tagline mới, Coca-Cola còn ra mắt sản phẩm trải nghiệm sáng tạo đầu tiên dưới nền tảng “Real Magic” – chiến dịch “One Coke Away From Each Other” (Ta chỉ cách nhau một chai Coke). Kết hợp giữa thế giới thực và ảo, chiến dịch là phép ẩn dụ để ca ngợi sức mạnh gắn kết cộng đồng. Đoạn phim được ra mắt vào ngày 27/9 đã làm nổi bật và đẩy vai trò gắn kết cộng đồng của thương hiệu lên mức độ giữa các vũ trụ với nhau. Nếu vào 5 năm trước, Coca-Cola là chất gắn kết giữa con người với con người thì Coke phiên bản 2021 đã giúp xoá mờ ranh giới giữa hai thế giới thực và ảo. Bộ phim có sự hợp tác của ba tên tuổi lớn là DJ Alan Walker, đội game eSport Liquid’s Aerial Powers và Average Jonas. 

Bên cạnh đoạn phim, chiến dịch còn được triển khai trên các kênh social, các nền tảng kỹ thuật số và biển quảng cáo ngoài trời. Sắp tới vào ngày 11/10, Coca-Cola sẽ tổ chức một cuộc “săn mã” để tặng các giải thưởng cho những người thắng cuộc, bao gồm cơ hội được chơi game cùng các game thủ nổi tiếng. Người chơi cần tìm và giải mã 25 đoạn code được ẩn trong đoạn phim.

Bên cạnh đó, thông qua sự kết hợp giữa Brand Partnership Studio tại Twitch (nền tảng chuyên cung cấp dịch vụ livestream tương tác), các game thủ trên Twitch sẽ mở khoá 10 đoạn mã cùng với người xem trong buổi livestream trên kênh Twitch của mình.

* Nguồn: Tổng hợp

Comments powered by CComment