WPP bắt tay TikTok đổi mới quảng cáo và đẩy mạnh giải pháp về an toàn thương hiệu

WPP và TikTok vừa công bố mối quan hệ hợp tác toàn cầu nhằm phát triển các định dạng quảng cáo mới trên nền tảng chia sẻ video này, đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo sự an toàn thương hiệu (brand-safety) trên môi trường số.

Trong thoả thuận này, WPP đóng vai trò là đối tác phát triển chính cho các API (Giao diện lập trình ứng dụng) hướng đến các nhà sáng tạo, chúng sẽ trở thành một phần trong các biện pháp đảm bảo an toàn thương hiệu của WPP. Về phía TikTok, nền tảng này sẽ làm việc với cộng đồng sáng tạo video để mang đến các dịch vụ độc quyền cho WPP. Thoả thuận cũng bao gồm các hoạt động marketing sử dụng API và các định dạng quảng cáo mới, như thực tế tăng cường (AR).

Ông Blake Chandlee, Phó Chủ tịch mảng Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu tại TikTok, chia sẻ: “Các media và creative agency đóng vai trò chủ đạo trong việc đẩy mạnh những chiến dịch sáng tạo [trên TikTok], và chúng tôi hân hạnh khi được hợp tác cùng các tập đoàn có tinh thần đổi mới như WPP khi cùng kiến tạo tương lai. Cả hai bên đều hướng đến một mục tiêu: Thúc đẩy các chiến dịch độc đáo cho thương hiệu thông qua lượng người dùng đang tăng trưởng của TikTok, cũng như truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui”.

Cuối năm 2019, mạng lưới mua media của WPP, GroupM từng cân nhắc TikTok như một nền tảng truyền thông “rủi ro cao” bởi các lo ngại về tính an toàn thương hiệu và sự mập mờ của các đối tác thứ ba. Nhưng giờ đây, chính GroupM sẽ chịu trách nhiệm gắn kết TikTok với các bên cung xác tín, cũng như phát triển các biện pháp kiểm soát dữ liệu người dùng được sử dụng cho mục đích quảng cáo trên nền tảng này. Có vẻ mạng lưới định dùng Bộ Nguyên tắc Brand Safety and Suitability do tổ chức Global Alliance for Responsible Media phát triển.

X10

Group M từng cân nhắc TikTok như một nền tảng truyền thông “rủi ro cao” bởi các lo ngại về tính an toàn thương hiệu và sự mập mờ của các đối tác thứ ba

TikTok bùng nổ nhanh chóng trên toàn cầu từ năm 2018, và trở nên vô cùng phổ biến trong giới trẻ. Nhưng chỉ đến năm 2019, nền tảng này đã vướng phải hàng loạt rắc rối liên quan đến quyền riêng tư và an toàn thương hiệu.

Ông Mark Read, CEO WPP, bổ sung thêm: “Các thương hiệu mong đợi những phương thức mới và đột phá trong cách tiếp cận khách hàng. TikTok đã nhanh chóng cho thấy sức mạnh của video ngắn, cũng như nhiều cách thức tương tác sáng tạo và hữu hiệu cho nhãn hàng trên nền tảng này. Tôi vui mừng khi mối quan hệ hợp tác được ký kết, và tôi mong rằng quá trình làm việc với TikTok sẽ giúp các thương hiệu có thể tiếp tục khai thác lợi ích từ nền tảng này”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia

Comments powered by CComment