VIETNAM BUSINESS OUTLOOK 2020 : SÔI NỔI – HÀO HỨNG – TRỌN VẸN

Sự kiện Vietnam Business Outlook 2020 do Group Quản lý Doanh Nghiệp tổ chức vào chiều 22/11/2018 (Thứ Sáu), tại Trung tâm Hội nghị 272 (số 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TP. HCM) nhằm tạo ra một diễn đàn cho cộng đồng doanh nghiệp cập nhật xu thế thị trường năm 2020 với sự tham gia của bảy vị diễn giả uy tín đến từ các tổ chức, tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp trong nước, các chuyên gia, nhà nghiên cứu chuyên ngành cùng khoảng 300 doanh nhân từ ba miền tổ quốc đến tham dự.

300 doanh nhân từ ba miền tổ quốc đến tham dự

Q1

Mở đầu hội thảo là phần chia sẻ của Ông ĐỖ HÒA – Founder & Chairman, Công Ty Tinh Hoa Quản Trị . Tại hội thảo ông trình bày chủ đề nhận định những xu hướng chủ đạo định hình thị trường 2020. Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung hay mới đây là biến động chính trị Hồng Kông có thể dẫn tới việc dịch chuyển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại các nước này, đối tác và khách hàng của họ sang các khu vực khác và rất có thể Việt Nam sẽ là một điểm đến. Công nghệ điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo, internet vạn vật đang phát triển rất nhanh.

Q2

Ông ĐỖ HÒA – Founder & Chairman, Công Ty Tinh Hoa Quản Trị

Ông Hòa cũng gióng “hồi chuông cảnh báo” tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để gia tăng nội lực và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xung đột ở Biển Đông sẽ đa tác động và ảnh hưởng lâu dài tới hoạt động kinh doanh các ngành như đánh bắt thủy hải sản, giao thông và vận tải biển, ngành công nghiệp hóa dầu. Để đối phó với điều này,theo Ông Hòa các doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn các kế hoạch cho nhiều kịch bản có thể xảy ra.

Tiếp đến, hàng trăm người trong hội trường bị cuốn hút bởi những thông tin hữu ích hơn cả cần thiết của Bà ĐẶNG THÚY HÀ – Giám đốc Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam khi nói về những thay đổi trong xu hướng, hành vi tiêu dùng 2020. Khách hàng không trung thành đã trở thành điều bình thường. Theo các nghiên cứu của Nielsen (07/2019) thì có tới 47% người tiêu dùng (NTD) thích trải nghiệm những sản phẩm mới; số lượng khách hàng trung thành chỉ chiếm 7%. NTD quan tâm tới giá trị cộng đồng của thương hiệu, cụ thể trách nhiệm cộng đồng (27%) và kinh doanh minh bạch (25%) sẽ giúp thương hiệu gây ấn tượng với người dùng. Vai trò và sức ảnh hưởng của nữ giới là không thể phủ nhận. Tài sản của nữ giới chiếm tới 39,6 nghìn tỷ đô la trong khối tài sản toàn cầu (tăng 25% so với 5 năm trước đó). Tới năm 2028, nữ giới sẽ kiểm soát đến 75% chi tiêu tự định trên khắp toàn cầu.

Q3

Bà ĐẶNG THÚY HÀ – Giám đốc Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam

Sau đó, trong phiên chia sẻ của Ông TRẦN VIẾT HUÂN-một trong những người đầu tiên ở khu vực ASEAN tiếp cận và xây dựng các giải pháp điên toán đám mây cho khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp như viễn thông, ngân hàng, chính phủ và giáo dục, hiện là phó chủ tịch cộng đồng CIO Vietnam, ông mang đến chủ đề Chuyển đổi số và những ứng dụng cho SMEs 2020. Tất cả đang nói rất nhiều về chuyển đổi số trong bối cảnh các công nghệ hiện nay đang phát triển quá nhanh nhưng liệu rằng sẽ chỉ có các tập đoàn lớn với nguồn lực tài chính mạnh mới có thể tiếp cận hay có cơ hội nào cho các doanh nghiệp SMEs hay không. Và theo ông tin vui là các doanh nghiệp SMEs hoàn toàn có thể tiếp cận được.

Một ví dụ như các hệ thống ERP sử dụng dịch vụ điện toán đám mây có giá thành hợp lý và có thể tùy chỉnh lại với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Ngoài hệ thống ERP các công cụ phục vụ cho mục đích chuyển đổi số có thể tiếp cận được nhờ điện toán đám mây. Nhưng việc chuyển đổi ở mỗi doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn ở mức độ khác nhau tùy ngành nghề. Ông gợi ý 3 hướng tiếp cận cho doanh nghiệp SMEs đó là chuyển đổi văn hóa, chuyển đổi nền tảng và design thinking qua đó các doanh nghiệp có thể hiểu và tiếp cận khách hàng trên không gian số, xây dựng sản phẩm hình thái số và môi trường làm việc số cho nhân viên. Ông Huân cũng trình bày các cơ hội khi doanh nghiệp tham gia vào hệ sinh thái. Việc hợp tác với các các start-up với các ý tưởng mới và mô hình kinh doanh sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thuận lợi hơn.

Toàn cảnh sự kiện

Chương trình càng trở nên sôi nổi khi đến phần Tọa đàm – giao lưu giữa các Diễn giả và doanh nhân tham dự, ngoài 3 vị diễn giả bên trên thì có sự hiện diện của Ông TRẦN NGỌC ANH Chủ tịch MGI Realtor Network, Ông LÂM MINH CHÁNH Chủ tịch Trường Đào tạo QTKN BizUni – Đồng sáng lập Group Quản Trị và Khởi Nghiệp, Ông MICHAEL KOKALARI Chief Economist – VinaCapital và Bà LÊ THỊ THANH THỦY Consultant / Facilitator – PGI Coach. Nhiều câu hỏi cụ thể từ phía doanh nghiệp được các chuyên gia giải đáp.

Q4

Ông Trần Ngọc Anh với nhận định cá nhân đưa ra lời khuyên ngoài việc đầu tư vào các dự án lớn thì nếu các dự án nhỏ thì dự án đó phải có khả năng mở rộng quy mô nhanh. Ông Michael Kokalari có nhận định tích cực về thị trường căn hộ tầm trung ở Việt Nam và sắp tới là thời điểm mua vào và hạn chế bán ra. Ông Lâm Minh Chánh chia sẻ về sáng tạo mô hình kinh doanh tạo lợi thế cạnh tranh, các thông tin tiếp cận Marketing Mix từ 4P (Product, Place, Price, Promotion) sang SAVI (Solution, Access, Value, Information). Bà Lê Thị Thanh Thủy chia sẻ về góc nhìn nhân sự trong thời gian tới, nhấn mạnh vai trò năng lực sáng tạo theo xu thế hiện nay sẽ ngày càng được coi trọng trong 10 yếu tố năng lực nhân sự trong thời 4.0 ( bao gồm Giải quyết các vấn đề phức tạp, Tư duy phản biện, Sáng tạo, Lãnh đạo con người, Phối hợp với người khác, EQ, Phán đoán và quyết định, Cung cấp dịch vụ, Thương lượng, Tư duy ý thức)

Sự kiện VIETNAM BUSINESS OUTLOOK 2020 được tổ chức bởi Group Quản lý Doanh Nghiệp cùng các đơn vị đồng hành là Công ty TNHH MTV TINH HOA QUẢN TRỊ, Công ty PARENTS’ LOVE, Công ty CÀ PHÊ SẠCH PHỐ NÚI, Công ty GIFTBRAND, với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các Nhà tài trợ Kim cương DU LỊCH HOÀN MỸ, Nhà tài trợ Vàng VMG FASHION, các nhà bảo trợ truyền thông Tạp chí PHONG CÁCH DOANH NHÂN, Mobile App VIP card WSERVICE, THỜI BÁO KINH TẾ SÀI GÒN và CHÂU KHỔNG MEDIA

Q5

Mục đích cuối cùng là mang lại sự hài hòa giữa giá trị nội tại tạo ra cho mỗi thành viên và giá trị cộng hưởng tạo ra cho cộng đồng.

Sự kiện VIETNAM BUSINESS OUTLOOK 2020 khép lại với bao kỳ vọng hy vọng mang đến cho doanh nhân chủ doanh nghiệp tham dự các thông tin hữu ích thiết thực để các doanh nghiệp có thể định hình, vận dụng hiệu quả trong hoạch định kế hoạch kinh doanh năm 2020 sắp tới. NHÓM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP (Group QLDN) là nhóm những người tâm huyết chia sẻ và nhận chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về đề tài quản lý doanh nghiệp theo mô hình Tri Thức – Chia Sẻ. Mục đích cuối cùng là mang lại sự hài hòa giữa giá trị nội tại tạo ra cho mỗi thành viên và giá trị cộng hưởng tạo ra cho cộng đồng.

businessstyle.vn

Comments powered by CComment